Chào mừng quý vị đến với diễn đàn

THẨM MỸ ÂM NHẠC

Nhạc chợ. Ai viết và ai phổ biến?

admin

Đắc Tâm
Thành viên BQT
Tham gia
16/8/18
Bài viết
1,341
Điểm
113
Tuổi
71
Nơi ở
Saigon
Website
www.thammyamnhac.com
Music_formula.jpg

ảnh trích từ http://vkool.com

Như tôi có nhận xét, âm nhạc thể hiện văn hóa. Khi hiểu sâu nhạc lý và càng có nhiều kiến thức, tôi đố có ai dám viết nhạc chợ. Cho nên chỉ có những người trẻ thiếu kiến thức nhạc lý, thiếu vốn sống, thiếu kiến thức tổng quát, thiếu văn hóa là viết được nhạc chợ.

Hiện nay, có 2 loại "nhạc trẻ"

1. loại "nhạc trẻ" tào lao, nhảm nhí rất đồng bộ từ giai điệu, hòa âm, ca từ, cách hát cho đến cách diễn. Nghe "tác phẩm" thì biết chính xác trình độ văn hóa của tác giả + người làm hòa âm + người cân chỉnh âm thanh + người thể hiện.

2. loại "nhạc trẻ nhạc viện", "nhạc trẻ dân gian" trong giai điệu, "sáo ngữ" trong ca từ, "màu sắc" trong hòa âm, "trau chuốt kỹ thuật" trong cách diễn, cũng rất là đồng bộ nhưng thông điệp cũng là tào lao vô nghĩa không kém, ngẫm nghiệm lại thì cũng là nhạc chợ.

Tính chất tào lao, nhảm nhí nhất của "nhạc trẻ" thời này mà ít ai nhận thấy, là cả 2 loại "nhạc trẻ" trên không bao giờ chạm được tai và lòng người Việt tử tế, hiểu và biết thưởng thức nhạc, cho nên chỉ sống dựa vào sự thiếu ý thức kinh doanh đúng đắn của những đơn vị tài trợ quảng cáo thương mãi thị trường. Và loại nhạc nhảm nhí giải trí này...yểu mệnh.
 

LƯU Ý VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

Xin quý vị đăng ký tên thành viên là tên riêng cá nhân hoặc biệt danh, đúng tiếng Việt (có dấu đầy đủ), không viết tắt, không kèm số, không kèm tiếng nước ngoài, không trùng tên nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ hoặc những người nổi tiếng và có ảnh chân dung đại diện (avatar thành viên). Chúng tôi sẽ xóa tên thành viên đăng ký không theo đúng các yêu cầu này.

LƯU Ý THÊM

Nhà cung cấp (Chúng Tôi) của dịch vụ cung cấp bởi trang web này (Dịch Vụ) không chịu trách nhiệm bất kỳ nội dung nào của thành viên (Nội Dung). Nội Dung được đăng chỉ thể hiện quan điểm của tác giả.
Top