Chào mừng quý vị đến với diễn đàn

THẨM MỸ ÂM NHẠC

Vài trang web tiếng Anh đề cập đến cách cân chỉnh âm thanh 3D

admin

Đắc Tâm
Thành viên BQT
Tham gia
16/8/18
Bài viết
1,341
Điểm
113
Tuổi
71
Nơi ở
Saigon
Website
www.thammyamnhac.com
Dưới đây là vài trang web tiếng Anh đề cập đến cách cân chỉnh âm thanh stereo 3D.

Trên các trang web tiếng Anh, có nhiều bài viết về kỹ thuật cân chỉnh âm thanh stereo có không gian 3D nhưng rất hiếm "chuyên viên cân chỉnh âm thanh vi tính" của Mỹ và Việt Nam hiểu được. Đại đa số chuyên viên "chơi" với âm thanh điện tử vòng lặp máy móc không bao giờ tin là có âm thanh stereo 3D vì họ không nghe ra âm thanh 3D và cũng không hề tìm cách để nghe cho ra loại âm thanh này. Cho nên, cho dù họ có máy móc thiết bị, phần mềm âm thanh chuyên nghiệp rất hiện đại nhưng toàn bộ các bản âm thanh của họ đều đục, ồn nhòa, gom giữa và đập vào mặt người nghe.

Như tôi đã nói: không nghe ra được, không "thấy" được không gian âm thanh 3 chiều trong âm thanh thì sẽ không bao giờ cân chỉnh được âm thanh stereo 3D mà chỉ tạo ra âm thanh đục nhòa gom giữa đập vào mặt người nghe.

Lưu ý: Âm thanh 3 chiều mà tôi nói ở đây là không gian âm nhạc 3 chiều trước mắt người nghe qua 2 loa chứ không phải là không gian âm thanh binaural ở sau lưng người nghe qua 2 loa headphones, cũng như không phải là âm thanh surround.

Trang web soundonsound.com: Cân chỉnh âm thanh 3D

Trang web ask.audio: Tạo một bản cân chỉnh âm thanh 3D với 2 loa

Trang web ask.audio: Tạo bản cân chỉnh âm thanh không gian 3D

Trang blog.imamusicmogul.com: Đẩy âm thanh xa hơn để cân chỉnh âm thanh 3D cho có chiều sâu hơn

Trang web audiomedia.com: Làm sao cân chỉnh âm thanh chìm

Trang web music..tutsplus.com: dẫn nhập vào cân chỉnh âm thanh 3D
 
Sửa lần cuối:

LƯU Ý VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

Xin quý vị đăng ký tên thành viên là tên riêng cá nhân hoặc biệt danh, đúng tiếng Việt (có dấu đầy đủ), không viết tắt, không kèm số, không kèm tiếng nước ngoài, không trùng tên nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ hoặc những người nổi tiếng và có ảnh chân dung đại diện (avatar thành viên). Chúng tôi sẽ xóa tên thành viên đăng ký không theo đúng các yêu cầu này.

LƯU Ý THÊM

Nhà cung cấp (Chúng Tôi) của dịch vụ cung cấp bởi trang web này (Dịch Vụ) không chịu trách nhiệm bất kỳ nội dung nào của thành viên (Nội Dung). Nội Dung được đăng chỉ thể hiện quan điểm của tác giả.
Top