Chào mừng quý vị đến với diễn đàn

THẨM MỸ ÂM NHẠC

Lời khuyên của Đắc Tâm trong cách học nhạc: học nhạc lý khi học chơi nhạc cụ đa âm (guitar hoặc piano/keyboard)

admin

Đắc Tâm
Thành viên BQT
Tham gia
16/8/18
Bài viết
1,341
Điểm
113
Tuổi
71
Nơi ở
Saigon
Website
www.thammyamnhac.com
Nhạc lý là kiến thức căn bản-kiến thức nền trong mọi lãnh vực âm nhạc. Nên học chơi nhạc cụ đa âm như guitar, piano hoặc keyboard để học cùng lúc nhạc lý trong các bộ môn âm nhạc: sáng tác ca khúc, ký xướng âm, biểu diễn nhạc cụ, phối hòa âm. Khi học đánh đàn, đừng phí thời gian chỉ tập trung vào kỹ năng chơi nhạc cụ mà thôi mà nên tập thêm cùng lúc:

- tập xướng âm để luyện kỹ năng ký xướng âm
- tập nghe hợp âm và tập cảm thụ hòa âm để luyện kỹ năng phối hòa âm
- tập nghe cách tiến hành giai điệu qua các bài tập đánh đàn để luyện kỹ năng sáng tác âm nhạc

Cái khó là tìm được thầy dạy nhạc có kỹ năng chơi nhạc tốt (có cảm thụ âm nhạc đúng đắn), chơi nhạc cụ có cảm xúc, có hồn (chứ không phải chơi kỹ thuật) và có kiến thức hòa âm sâu rộng.

Nên tham khảo và nghe những bản nhạc tử tế trong nước và trên thế giới vì đó là bản nhạc mẫu dạy ta kỹ năng diễn tấu, nhạc lý và cảm thụ âm nhạc đúng đắn. Việc chọn lựa loại nhạc để nghe và để học tùy thuộc vào nhận thức, cảm nhận và quan điểm thẩm mỹ âm nhạc cá nhân nên khó có thể xác định thế nào là âm nhạc tử tế, đúng đắn được.
 
Sửa lần cuối:

LƯU Ý VỀ VIỆC ĐĂNG KÝ THÀNH VIÊN

Xin quý vị đăng ký tên thành viên là tên riêng cá nhân hoặc biệt danh, đúng tiếng Việt (có dấu đầy đủ), không viết tắt, không kèm số, không kèm tiếng nước ngoài, không trùng tên nghệ sĩ, ca sĩ, nhạc sĩ hoặc những người nổi tiếng và có ảnh chân dung đại diện (avatar thành viên). Chúng tôi sẽ xóa tên thành viên đăng ký không theo đúng các yêu cầu này.

LƯU Ý THÊM

Nhà cung cấp (Chúng Tôi) của dịch vụ cung cấp bởi trang web này (Dịch Vụ) không chịu trách nhiệm bất kỳ nội dung nào của thành viên (Nội Dung). Nội Dung được đăng chỉ thể hiện quan điểm của tác giả.
Top