Kênh youtube là kênh miễn phí để người sử dụng tự quảng cáo bằng các video clips mà họ tải lên.
Và tương kế tựu kế, khi kênh youtube càng đông người tụ tập, tức là càng đông người xem thì nhóm lập ra kênh này sẽ thu tiền từ những công ty muốn quảng cáo gián tiếp trên youtube. Quảng cáo gián tiếp là chen quảng cáo vào những video clips của người sử dụng miễn phí youtube. Và để được tiếng là "sòng phẳng", youtube sẽ "ban phát" một phần tiền quảng cáo cho người sử dụng, một tỷ lệ vô nghĩa trên số tiền mà youtube đã ký với khách hàng nhờ đăng quảng cáo.
Nên hiểu bản chất của "Thương Mãi", không ai làm không công và người chủ sòng phải giành lấy phần to nhất.
Điều tồi tệ là những clips càng dung tục, càng gợi tính tò mò nhảm nhí lại có lượt truy cập càng cao và chủ nhân của các clips này nhận tiền hoa hồng quảng cáo càng nhiều. Nhiều là bao nhiêu? Cũng chỉ là số tiền vô nghĩa so với số tiền mà youtube móc túi những công ty nhờ kênh này chèn quảng cáo.
Như vậy, với tôi, kênh youtube cổ súy cho sự dung tục nhảm nhí.
Tôi đánh giá loại nhạc sống tầm gửi vào quảng cáo thương mãi chỉ là tạp âm giải trí tào lao nhảm nhí cho người mua vui.
Tin tôi đi, hãy lướt thử youtube thì sẽ nhận ra ngay. Các clips ca nhạc nghệ thuật tử tế không bao giờ có đông người xem. Tôi lấy một thí dụ cụ thể theo quan điểm âm nhạc của tôi: các clips trên youtube của Alan Parsons - âm nhạc nghệ thuật tử tế, có lượng người truy cập "hẻo" hơn rất nhiều so với Adele hoặc Justin Bieber - âm nhạc điện tử EDM vô cảm giải trí nhảm nhí.
Tuy nhiên, không có gì để bức xúc khi chọn con đường âm nhạc nghệ thuật vì lúc nào âm nhạc giải trí bình dân phổ thông cũng có lượng người nghe và xem đông nhất.
Tôi cũng có kênh youtube cho mình nhưng tôi từ chối lời đề nghị cho chèn quảng cáo vào các clips của tôi, vì mục đích tôi dùng youtube là để phổ biến các ca khúc của tôi có link đến trang web Diễn Đàn Thẩm Mỹ Âm Nhạc này, trang web âm nhạc chính thức của Đắc Tâm. Tôi không quan tâm đến lượng click vào các clips ca khúc của tôi trên youtube để ngóng tiền quảng cáo từ youtube.
Khán giả trẻ (dưới 30 tuổi) và khán giả phổ thông không phải là đối tượng của âm nhạc nghệ thuật.
Và tương kế tựu kế, khi kênh youtube càng đông người tụ tập, tức là càng đông người xem thì nhóm lập ra kênh này sẽ thu tiền từ những công ty muốn quảng cáo gián tiếp trên youtube. Quảng cáo gián tiếp là chen quảng cáo vào những video clips của người sử dụng miễn phí youtube. Và để được tiếng là "sòng phẳng", youtube sẽ "ban phát" một phần tiền quảng cáo cho người sử dụng, một tỷ lệ vô nghĩa trên số tiền mà youtube đã ký với khách hàng nhờ đăng quảng cáo.
Nên hiểu bản chất của "Thương Mãi", không ai làm không công và người chủ sòng phải giành lấy phần to nhất.
Điều tồi tệ là những clips càng dung tục, càng gợi tính tò mò nhảm nhí lại có lượt truy cập càng cao và chủ nhân của các clips này nhận tiền hoa hồng quảng cáo càng nhiều. Nhiều là bao nhiêu? Cũng chỉ là số tiền vô nghĩa so với số tiền mà youtube móc túi những công ty nhờ kênh này chèn quảng cáo.
Như vậy, với tôi, kênh youtube cổ súy cho sự dung tục nhảm nhí.
Tôi đánh giá loại nhạc sống tầm gửi vào quảng cáo thương mãi chỉ là tạp âm giải trí tào lao nhảm nhí cho người mua vui.
Tin tôi đi, hãy lướt thử youtube thì sẽ nhận ra ngay. Các clips ca nhạc nghệ thuật tử tế không bao giờ có đông người xem. Tôi lấy một thí dụ cụ thể theo quan điểm âm nhạc của tôi: các clips trên youtube của Alan Parsons - âm nhạc nghệ thuật tử tế, có lượng người truy cập "hẻo" hơn rất nhiều so với Adele hoặc Justin Bieber - âm nhạc điện tử EDM vô cảm giải trí nhảm nhí.
Tuy nhiên, không có gì để bức xúc khi chọn con đường âm nhạc nghệ thuật vì lúc nào âm nhạc giải trí bình dân phổ thông cũng có lượng người nghe và xem đông nhất.
Tôi cũng có kênh youtube cho mình nhưng tôi từ chối lời đề nghị cho chèn quảng cáo vào các clips của tôi, vì mục đích tôi dùng youtube là để phổ biến các ca khúc của tôi có link đến trang web Diễn Đàn Thẩm Mỹ Âm Nhạc này, trang web âm nhạc chính thức của Đắc Tâm. Tôi không quan tâm đến lượng click vào các clips ca khúc của tôi trên youtube để ngóng tiền quảng cáo từ youtube.
Khán giả trẻ (dưới 30 tuổi) và khán giả phổ thông không phải là đối tượng của âm nhạc nghệ thuật.
Sửa lần cuối: