Dưới đây là vài trang web tiếng Anh đề cập đến cách cân chỉnh âm thanh stereo 3D.
Trên các trang web tiếng Anh, có nhiều bài viết về kỹ thuật cân chỉnh âm thanh stereo có không gian 3D nhưng rất hiếm "chuyên viên cân chỉnh âm thanh vi tính" của Mỹ và Việt Nam hiểu được. Đại đa số chuyên viên "chơi" với âm thanh điện tử vòng lặp máy móc không bao giờ tin là có âm thanh stereo 3D vì họ không nghe ra âm thanh 3D và cũng không hề tìm cách để nghe cho ra loại âm thanh này. Cho nên, cho dù họ có máy móc thiết bị, phần mềm âm thanh chuyên nghiệp rất hiện đại nhưng toàn bộ các bản âm thanh của họ đều đục, ồn nhòa, gom giữa và đập vào mặt người nghe.
Như tôi đã nói: không nghe ra được, không "thấy" được không gian âm thanh 3 chiều trong âm thanh thì sẽ không bao giờ cân chỉnh được âm thanh stereo 3D mà chỉ tạo ra âm thanh đục nhòa gom giữa đập vào mặt người nghe.
Lưu ý: Âm thanh 3 chiều mà tôi nói ở đây là không gian âm nhạc 3 chiều trước mắt người nghe qua 2 loa chứ không phải là không gian âm thanh binaural ở sau lưng người nghe qua 2 loa headphones, cũng như không phải là âm thanh surround.
Trang web soundonsound.com: Cân chỉnh âm thanh 3D
Trang web ask.audio: Tạo một bản cân chỉnh âm thanh 3D với 2 loa
Trang web ask.audio: Tạo bản cân chỉnh âm thanh không gian 3D
Trang blog.imamusicmogul.com: Đẩy âm thanh xa hơn để cân chỉnh âm thanh 3D cho có chiều sâu hơn
Trang web audiomedia.com: Làm sao cân chỉnh âm thanh chìm
Trang web music..tutsplus.com: dẫn nhập vào cân chỉnh âm thanh 3D
Trên các trang web tiếng Anh, có nhiều bài viết về kỹ thuật cân chỉnh âm thanh stereo có không gian 3D nhưng rất hiếm "chuyên viên cân chỉnh âm thanh vi tính" của Mỹ và Việt Nam hiểu được. Đại đa số chuyên viên "chơi" với âm thanh điện tử vòng lặp máy móc không bao giờ tin là có âm thanh stereo 3D vì họ không nghe ra âm thanh 3D và cũng không hề tìm cách để nghe cho ra loại âm thanh này. Cho nên, cho dù họ có máy móc thiết bị, phần mềm âm thanh chuyên nghiệp rất hiện đại nhưng toàn bộ các bản âm thanh của họ đều đục, ồn nhòa, gom giữa và đập vào mặt người nghe.
Như tôi đã nói: không nghe ra được, không "thấy" được không gian âm thanh 3 chiều trong âm thanh thì sẽ không bao giờ cân chỉnh được âm thanh stereo 3D mà chỉ tạo ra âm thanh đục nhòa gom giữa đập vào mặt người nghe.
Lưu ý: Âm thanh 3 chiều mà tôi nói ở đây là không gian âm nhạc 3 chiều trước mắt người nghe qua 2 loa chứ không phải là không gian âm thanh binaural ở sau lưng người nghe qua 2 loa headphones, cũng như không phải là âm thanh surround.
Trang web soundonsound.com: Cân chỉnh âm thanh 3D
Trang web ask.audio: Tạo một bản cân chỉnh âm thanh 3D với 2 loa
Trang web ask.audio: Tạo bản cân chỉnh âm thanh không gian 3D
Trang blog.imamusicmogul.com: Đẩy âm thanh xa hơn để cân chỉnh âm thanh 3D cho có chiều sâu hơn
Trang web audiomedia.com: Làm sao cân chỉnh âm thanh chìm
Trang web music..tutsplus.com: dẫn nhập vào cân chỉnh âm thanh 3D
Sửa lần cuối: