Khi hiểu âm nhạc là giải trí thì âm nhạc cũng là sản phẩm bị chi phối bởi luật cung cầu và người nào kiếm được nhiều tiền trong việc bán sản phẩm giải trí âm nhạc là người nổi tiếng và thành công trong lãnh vực âm nhạc. Và đó cũng là suy nghĩ phổ thông trong hoạt động kinh tế của con người.
Là sản phẩm giải trí, âm nhạc sẽ lệ thuộc vào thời trang, vào trào lưu, vào khuynh hướng tiêu thụ, vào số lượng người mua.
Khi cung không đáp ứng đủ cầu, sẽ sinh ra cạnh tranh không lành mạnh = ngày càng nhiều sản phẩm giải trí âm nhạc giống nhau nhưng chất lượng ngày càng tồi với giá ngày càng rẻ cho đến khi người tiêu dùng sản phẩm giải trí âm nhạc phải ói ra vì không thể dung nạp được nữa, thì âm nhạc giải trí thay đổi trào lưu. Và qui trình cứ thế mà tiếp diễn.
Âm nhạc nghệ thuật đúng đắn và tử tế có dấu ấn riêng của người sáng tạo. Âm nhạc tử tế không tạo trào lưu như âm nhạc giải trí. Âm nhạc tử tế tạo ra người nghe chung thủy chứ không phải người nghe thời trang.
Nhưng điều đáng trân trọng là âm nhạc tử tế củng cố và nâng cao văn hóa.
Là sản phẩm giải trí, âm nhạc sẽ lệ thuộc vào thời trang, vào trào lưu, vào khuynh hướng tiêu thụ, vào số lượng người mua.
Khi cung không đáp ứng đủ cầu, sẽ sinh ra cạnh tranh không lành mạnh = ngày càng nhiều sản phẩm giải trí âm nhạc giống nhau nhưng chất lượng ngày càng tồi với giá ngày càng rẻ cho đến khi người tiêu dùng sản phẩm giải trí âm nhạc phải ói ra vì không thể dung nạp được nữa, thì âm nhạc giải trí thay đổi trào lưu. Và qui trình cứ thế mà tiếp diễn.
Âm nhạc nghệ thuật đúng đắn và tử tế có dấu ấn riêng của người sáng tạo. Âm nhạc tử tế không tạo trào lưu như âm nhạc giải trí. Âm nhạc tử tế tạo ra người nghe chung thủy chứ không phải người nghe thời trang.
Nhưng điều đáng trân trọng là âm nhạc tử tế củng cố và nâng cao văn hóa.