Đừng nên gán nhịp điệu khiêu vũ boléro vào thể loại ca khúc phổ thông bình dân VN và cũng đừng nên biến nhạc phổ thông bình dân VN thành nhạc giải trí thời trang phong trào bằng cách cổ súy, bắt chước, ăn theo như các chương trình truyền hình game shows âm nhạc có dính tên nhịp điệu khiêu vũ này.
Trước năm 1975, các ca khúc phổ thông bình dân miền Nam VN thường được phổ biến đa dạng và phong phú với nhiều nhịp điệu khiêu vũ không duy nhất chỉ là boléro mà còn các nhịp điệu khác như: rhumba, habanéra, tango, tango habanéra, pasodoble, valse, boston. Do chất mộc mạc bình dị dễ nghe của giai điệu và văn phong bình dân trong câu ca, cách phối soạn hòa âm nhạc đệm theo nhịp điệu khiêu vũ và cách thể hiện của ca sĩ thời bấy giờ nên các ca khúc thuộc dạng này được gọi là "nhạc sến", mà tôi gọi là nhạc phổ thông bình dân. Điều nên lưu ý là những ca khúc phổ thông bình dân miền Nam VN trước 1975 hát với lời ca tuy bình dân đời thường nhưng văn phong có văn hóa với ca từ được chăm chút gieo vần như thơ ca và chuyển tải đúng nỗi lòng và tâm sự của người dân miền Nam về tình yêu và thân phận con người VN trong bối cảnh chiến tranh và thực trạng xã hội tại miền Nam VN. Vì ai cũng nhận thấy tình cảnh và thân phận mình trong những ca khúc này nên những ca khúc tân nhạc miền Nam trước 30/4/1975 được gọi là "sến" rất được đông đảo người nghe yêu thích và thuộc lòng.
Đã một thời khá lâu từ sau 30/4/1975, thiếu hẳn những ca khúc VN phổ thông bình dân chuyển tải đúng tâm tư nỗi lòng của dân tình do chế độ kiểm duyệt văn hóa chính trị khắt khe nên khi chế độ kiểm duyệt này cho phép những ca khúc phổ thông bình dân của các nhạc sĩ miền Nam trước 30/4/1975 được phổ biến trở lại khiến hầu như mọi người VN đua nhau bung ra mà ca, mà hát, mà nghe những điều mà họ đã bị ép ngăn, dồn nén từ lâu.
Thay vì cổ súy thành phong trào biến ca khúc phổ thông bình dân VN trước 1975 có nhịp điệu khiêu vũ boléro thành nhạc thương mãi giải trí thời trang mà hãy phổ biến những ca khúc phổ thông bình dân VN mới, những bài hát hát thật về tình yêu tâm tư phận người được sáng tác trong thời kỳ kiểm duyệt văn hóa chính trị gắt gao và sau này, đang còn được giấu trong xã hội (undergrounded).
Trước năm 1975, các ca khúc phổ thông bình dân miền Nam VN thường được phổ biến đa dạng và phong phú với nhiều nhịp điệu khiêu vũ không duy nhất chỉ là boléro mà còn các nhịp điệu khác như: rhumba, habanéra, tango, tango habanéra, pasodoble, valse, boston. Do chất mộc mạc bình dị dễ nghe của giai điệu và văn phong bình dân trong câu ca, cách phối soạn hòa âm nhạc đệm theo nhịp điệu khiêu vũ và cách thể hiện của ca sĩ thời bấy giờ nên các ca khúc thuộc dạng này được gọi là "nhạc sến", mà tôi gọi là nhạc phổ thông bình dân. Điều nên lưu ý là những ca khúc phổ thông bình dân miền Nam VN trước 1975 hát với lời ca tuy bình dân đời thường nhưng văn phong có văn hóa với ca từ được chăm chút gieo vần như thơ ca và chuyển tải đúng nỗi lòng và tâm sự của người dân miền Nam về tình yêu và thân phận con người VN trong bối cảnh chiến tranh và thực trạng xã hội tại miền Nam VN. Vì ai cũng nhận thấy tình cảnh và thân phận mình trong những ca khúc này nên những ca khúc tân nhạc miền Nam trước 30/4/1975 được gọi là "sến" rất được đông đảo người nghe yêu thích và thuộc lòng.
Đã một thời khá lâu từ sau 30/4/1975, thiếu hẳn những ca khúc VN phổ thông bình dân chuyển tải đúng tâm tư nỗi lòng của dân tình do chế độ kiểm duyệt văn hóa chính trị khắt khe nên khi chế độ kiểm duyệt này cho phép những ca khúc phổ thông bình dân của các nhạc sĩ miền Nam trước 30/4/1975 được phổ biến trở lại khiến hầu như mọi người VN đua nhau bung ra mà ca, mà hát, mà nghe những điều mà họ đã bị ép ngăn, dồn nén từ lâu.
Thay vì cổ súy thành phong trào biến ca khúc phổ thông bình dân VN trước 1975 có nhịp điệu khiêu vũ boléro thành nhạc thương mãi giải trí thời trang mà hãy phổ biến những ca khúc phổ thông bình dân VN mới, những bài hát hát thật về tình yêu tâm tư phận người được sáng tác trong thời kỳ kiểm duyệt văn hóa chính trị gắt gao và sau này, đang còn được giấu trong xã hội (undergrounded).