Giỏi tiếng Anh là có cả kho kiến thức thế giới trong tay.
Ai cũng công nhận điều này nhưng rất ít người theo được. Đừng viện dẫn lý do, hoàn cảnh để biện minh cho sự thiếu ý thức trong việc nâng cao trình độ văn hóa, kiến thức chuyên môn và năng lực cá nhân.
Trong mọi lãnh vực hoạt động của con người, ai giỏi tiếng Anh và ham tìm tòi học hỏi luôn thuộc nhóm người dẫn đầu.
Trong giới ca nhạc chuyên nghiệp tại Việt Nam, trong số người nổi tiếng hiện nay, có được bao nhiêu người giỏi tiếng Anh - đọc, viết và đàm thoại?
Trong giới làm âm thanh chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay, với phòng thu âm và cân chỉnh âm thanh được thiết kế và trang bị rất "chuyên nghiệp", có bao nhiêu người rành tiếng Anh?
Năng lực và trình độ chuyên môn không đến từ phòng ốc, máy móc, trang thiết bị mà đến từ kiến thức. Và người có kiến thức rộng và có tư duy luôn là người sáng tạo.
Có kiến thức nửa mùa, vì không biết tiếng Anh nên chủ yếu là kiến thức học lóm và bắt chước mà không có tư duy, chỉ đáng gọi là "thợ". Như hiện nay, trong "giới ca nhạc quảng cáo thương mãi" tại Việt Nam, tôi chỉ thấy toàn là thợ, mà tệ hơn nữa chỉ toàn là "thợ bắt chước" và "thợ học mót"!
Ai cũng công nhận điều này nhưng rất ít người theo được. Đừng viện dẫn lý do, hoàn cảnh để biện minh cho sự thiếu ý thức trong việc nâng cao trình độ văn hóa, kiến thức chuyên môn và năng lực cá nhân.
Trong mọi lãnh vực hoạt động của con người, ai giỏi tiếng Anh và ham tìm tòi học hỏi luôn thuộc nhóm người dẫn đầu.
Trong giới ca nhạc chuyên nghiệp tại Việt Nam, trong số người nổi tiếng hiện nay, có được bao nhiêu người giỏi tiếng Anh - đọc, viết và đàm thoại?
Trong giới làm âm thanh chuyên nghiệp tại Việt Nam hiện nay, với phòng thu âm và cân chỉnh âm thanh được thiết kế và trang bị rất "chuyên nghiệp", có bao nhiêu người rành tiếng Anh?
Năng lực và trình độ chuyên môn không đến từ phòng ốc, máy móc, trang thiết bị mà đến từ kiến thức. Và người có kiến thức rộng và có tư duy luôn là người sáng tạo.
Có kiến thức nửa mùa, vì không biết tiếng Anh nên chủ yếu là kiến thức học lóm và bắt chước mà không có tư duy, chỉ đáng gọi là "thợ". Như hiện nay, trong "giới ca nhạc quảng cáo thương mãi" tại Việt Nam, tôi chỉ thấy toàn là thợ, mà tệ hơn nữa chỉ toàn là "thợ bắt chước" và "thợ học mót"!